Dùng adbrix tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Universal App Campaign

Để cải thiện hiệu quả quảng cáo ứng dụng di động với Google Ads, marketer thường phải thực hiện rất nhiều phương pháp khác nhau trong mobile growth stack, sao cho chiến dịch, từ khóa, quảng cáo của mình có liên quan hơn đến điều mà khách hàng mục tiêu của mình quan tâm, nhằm tăng khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện các hành vi chuyển đổi. Việc tích hợp công cụ app tracking, mobile app attribution như adbrix sẽ giúp theo dõi, phân tích chính xác và chi tiết các chỉ số growth metric trong quá trình này.

Bài viết này trình bày 4 yếu tố có khả năng giúp marketer thực hiện tốt hơn nghiệp vụ mobile app marketing với sự trợ giúp của adbrix.

1. Adbrix giúp tracking quảng cáo và gửi postback, cải thiện hiệu quả mobile app campaign trên Google Ads

Đo lường tỉ lệ chuyển đổi (conversion tracking) đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn tính toán ROI cho chiến dịch quảng cáo. adbrix hỗ trợ tracking chuyển đổi lượt app open type lẫn chuyển đổi in-app event type. Nếu bạn đã tích hợp adbrix trên app, các hành vi in-app action của người dùng sẽ được ghi nhận một cách chính xác và cập nhật liên tục. Tính năng post-back của adbrix đồng bộ dữ liệu chuyển đổi với Google Ads Console, marketer có thể dễ dàng “Import data” được post-back sang để tối ưu Google UAC campaign.

Postback dữ liệu event cho media để nâng cao hiệu quả quảng cáo ứng dụng
Postback dữ liệu event cho media để nâng cao hiệu quả quảng cáo ứng dụng

2. Adbrix giúp bạn theo dõi hành trình người dùng (user journey) một cách chính xác

Tích hợp adbrix vào ứng dụng di động không chỉ giúp bạn biết chính xác các hành vi của người dùng trên ứng dụng mà còn giúp bạn phân tích xem người dùng tới từ kênh quảng cáo nào, người dùng từ quảng cáo nào có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cũng như chiến dịch quảng cáo nào đóng góp hiệu quả tốt nhất.

3. Tạo lập Audience để tối ưu hiệu quả quảng cáo ứng dụng và tiến hành chiến dịch re-marketing

Audience là một tập hợp những người dùng có chung một đặc điểm nhất định về hành vi trên app hoặc các yếu tố về nhân khẩu học… Với adbrix, bạn có thể dễ dàng tạo lập Audience và trích xuất advertising ID (IDFA/GAID) trong Audience này để upload danh sách này lên Google Ads khi muốn tiến hành các chiến dịch quảng cáo re-targeting.

4. So sánh hiệu quả quảng cáo của chiến dịch trả phí (paid marketing campaign) và các chiến dịch khác

Đo lường và liên tục theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, so sánh hiệu quả của quảng cáo giữa các kênh quảng cáo, các chiến dịch khác nhau sẽ giúp bạn quyết định duy trì quảng cáo trên kênh nào cũng như phân bổ ngân sách quảng cáo được hiệu quả hơn. Tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate), mức độ giữ chân người dùng trên ứng dụng (retention rate), số lượng cài đặt mới (new install) đều là những chỉ số cần so sánh không chỉ giữa các kênh quảng cáo với nhau mà cả với người dùng tự nhiên (organic traffic).

Theo dõi báo cáo hiệu quả quảng cáo ứng dụng trên adbrix để có quyết định chính xác

Ngoài báo cáo phân tích hiệu quả quảng cáo ứng dụng (attribution report) thì adbrix còn hỗ trợ tạo lập các báo cáo phân tích về người dùng mobile app như Universal Retention, Conversion Funnel, General Event.

Sau đây là 3 báo cáo quan trọng trong tối ưu chiến dịch quảng cáo trả phí mà bạn có thể đang bỏ qua.

  • Tìm ra các chiến dịch/từ khóa/creatives mang lại hiệu quả cao nhất và thấp nhất

Tracking link của adbrix hỗ trợ 15 parameter khác nhau để marketer có thể dễ dàng phân tích hiệu quả của từng nhóm quảng cáo theo cohort analysis. Gán các parameter này vào tracking link, bạn có thể dễ dàng tiến hành phân tích hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo, các creatives được sử dụng trong các quảng cáo…

  • Kiểm tra xem mục tiêu quảng cáo (ads target) của bạn đã chính xác hay chưa

Thêm vào Analytics conditions điều kiện về conversion event, bạn có thể lọc ra tập người dùng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. So sánh các đặc điểm về nhân khẩu học của Audience này với nhóm người dùng tới từ các kênh quảng cáo để đảm bảo những người dùng được thu hút được qua các quảng cáo trả phí có mang các đặc điểm của nhóm người dùng mà bạn đang cần nhắm tới không.

  • Tỉ lệ các thiết bị cài đặt ứng dụng

Kiểm tra xem người dùng đang truy cập vào ứng dụng của bạn trên các thiết bị nào, model, độ phân giải ra sao và double check lại xem ứng dụng của bạn có đang chạy tốt trên các thiết bị đó không là một bước không thể bỏ qua và cần được thực hiện.

Kết luận

Với một số gợi ý như trên, hy vọng các bạn có thể tận dụng tính năng phân tích mạnh mẽ của adbrix dể đo lường và tối ưu chiến dịch mobile app campaign một cách hiệu quả.