Growth Action: gửi targeting push dựa trên hành vi của người dùng

Growth Action: sending push notification based on user behaviour.

Tìm kiếm và kết nạp người dùng mới, liên tục duy trì lượng người dùng, tăng tỉ lệ tương tác/ sử dụng ứng dụng của người dùng qua đó tăng doanh thu hoặc giá trị cho doanh nghiệp đều là những điểm mấu chốt của hoạt động Marketing mà có lẽ bất cứ người làm Marketing cho mobile app nào cũng nắm rõ.

Gửi Push message là một trong số rất nhiều các phương tiện để Marketer thực hiện các mục đích trên. Phương pháp này có tính phổ biến cao do hiệu quả thu được tốt lại không tốn nhiều chi phí hay nguồn lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên để gửi Push message một cách có hiệu quả thì Marketer cần cân nhắc rất nhiều yếu tố như: “Nội dung của tin nhắn đã thực sự phù hợp với khách hàng được nhận hay chưa?”, “Làm thế nào để khi người dùng đón nhận những tin nhắn này họ cảm thấy hài lòng hơn chứ không phải là cảm thấy như bị spam, gây ấn tượng xấu về việc sử dụng app?” và hơn hết “kết quả của việc gửi Push message này được đo lường, kiểm chứng như thế nào, có thể tối đa hóa được hiệu quả của việc gửi này hay không?”

Với tính năng Growth Action của adbrix, Marketer hoàn toàn có thể tạo ra các kịch bản (scenario) cho các chiến dịch gửi Push message nhằm nâng cao mức độ tương tác/ sử dụng ứng dụng của người dùng (Customer Engagement) dựa trên các dữ liệu về người dùng (vùng miền, thông tin về thiết bị, OS version, …) và dữ liệu về hành vi của người dùng trên ứng dụng.

Nói một cách khác, adbrix giúp Marketer có thể dễ dàng thực hiện mong muốn “Gửi đúng nội dung tới đúng khách hàng, tại đúng thời điểm mà Marketer mong muốn một cách tự động theo một kịch bản dựng sẵn và phân tích kết quả để tối đa hóa các chiến dịch gửi Push message”.

3 bước cơ bản để thực hiện Growth Action:

Chỉ cần thực hiện 3 bước cơ bản như sau để thực hiện Growth Action:

  1. Tạo lập Audience group (tập người dùng cần gửi Message)
  2. Xây dựng kịch bản phù hợp dựa trên dữ liệu về người dùng và hành vi người dùng trên ứng dụng và tiến hành gửi.
  3. Phân tích kết quả dựa trên các In-app action của người dùng và tối ưu hóa các chiến dịch gửi.

Marketer đã sử dụng Growth action của adbrix như thế nào?

  • Gửi Push message tới những người dùng chưa thực hiện một hành động nào đó (đăng kí, mua hàng, …) trong 3 ngày sau khi cài đặt ứng dụng.
  • Thực hiện A/B Test bằng cách gửi Push message nhằm khuyến khích người dùng Re-purchase (mua hàng lại) sau khi họ đã mua hơn 10.000.000 đ vào tháng trước bằng một chương trình khuyến mãi chỉ dành cho đối tượng này.
  • Gửi thông tin về các sản phẩm liên quan đến sản phẩm A cho những người dùng cài đặt ứng dụng sau khi click vào quảng cáo cho sản phẩm này.
  • Gửi Push message với nội dung giới thiệu về các sản phẩm liên quan mà người dùng có thể có nhu cầu cho đối tượng là những người dùng đã mua trên 5 sản phẩm của cùng category.
  • Phân tích hành vi của người dùng sau khi nhận được các Push message để xem đâu là tin nhắn phù hợp và xây dựng chiến lược dựa trên các kết quả phân tích này.