Top 11 công cụ marketing automation miễn phí cho các start-up

Top 11 marketing automation solutions

Marketing automation (tự động hoá tiếp thị) đang trở thành yếu tố không thể thiếu để mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá top 11 công cụ marketing automation có free plan hoặc cho phép sử dụng thử miễn phí trong một thời gian, cùng các tính năng mà chúng ta có thể tận dụng cho start-up.

Hubspot | Inbound marketing, sales and service software

Với hơn 86,000 khách hàng trên 120 quốc gia, Hubspot là cái tên đã quá quen thuộc với marketer ở mọi lĩnh vực kinh doanh. Hubspot hỗ trợ nhiều tính năng có thể giúp bạn tự động hoá các hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ cũng như tiếp thị (marketing). Một số tính năng bạn có thể sử dụng miễn phí như:

  • Free CRM tools: tích hợp email, thiết kế mẫu email…
  • Free marketing tool: tiếp thị email (email marketing), tạo landing pages đơn giản, quản lí quảng cáo (ad management) cơ bản, …
  • Free sales tool: live chat, hẹn lịch email, reporting dashboard…
  • Free service tool: tích hợp messenger, chat bots, theo dõi email (email tracking), notification…

Zoho Campaigns | Email marketing software

Zoho campaigns cũng là một trong những marketing software đình đám được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay, cung cấp các giải pháp về email marketing nhằm giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động tiếp thị qua email.

Zoho hiện đang có gói miễn phí cho phép doanh nghiệp gửi tới 12,000 email mỗi tháng tới tối đa 2,000 subscribers. Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, mới xây dựng mạng lưới khách hàng hoàn toàn có thể tận dụng gói dịch vụ này để tiến hành chiến dịch email marketing. Một số ưu điểm của Zoho campaigns có thể kể đến như:

  • Zoho cung cấp một số mẫu email (email templates) rất chất lượng để bạn bắt đầu chiến dịch email marketing.
  • Giao diện đơn giản, chủ yếu gồm các thao tác kéo thả (drag-and-drop) giúp marketer nhanh chóng làm quen và tiết kiệm thời gian.
  • Hỗ trợ thực hiện chiến dịch Marketing trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, phù hợp với nhu cầu tiếp cận và giao tiếp với khách hàng đa kênh của doanh nghiệp.

Mailchimp: All-in-one integrated marketing platform for small businesses

Mailchimp là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn tự động hoá và quản lý chiến dịch email marketing với chi phí 0 đồng. Đây cũng là phần mềm được nhiều marketer sử dụng để tiến hành gửi các newsletter tới khách hàng tiềm năng của mình.

Với gói miễn phí, Mailchimp cho phép bạn:

  • Phân loại danh sách nguồn (list segmentation) bằng một số categories.
  • CRM (Customer relationship management) marketing: khá hạn chế.
  • Xây dựng biểu mẫu (form) hoặc landing page đơn giản.
  • Newsletter analytics.

SendPulse: Multi-channel marketing automation platform

Nếu start-up bạn đang tăng trưởng nhanh chóng nhờ marketing tập trung vào một thị trường mục tiêu cụ thể (target market) thì SendPulse là một lựa chọn không tồi để bạn xem xét. Send Pulse là cloud-based marketing automation software kết hợp SMS text, email, web push, Viber và Facebook. Trong gói miễn phí của họ, bạn có thể:

  • Tiến hành email marketing tự động.
  • Cung cấp email template mẫu và cho phép hẹn giờ gửi email.
  • Tiến hành A/B test các phương án email giúp tối ưu hoá chiến dịch.
  • Thống kê và phân tích.
  • Thêm SMS text/ push vào phương án phản ứng tự động.

Sendinblue: All your digital marketing tools in one place

Tập trung vào phục vụ thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ nên Sendinble cung cấp khá nhiều tính năng tự động hoá có thể kể đến như:

  • Email và SMS marketing.
  • Form và Landing page
  • CRM
  • Facebook ads
  • Marketing campaign automation
  • Trigger monitoring
  • Tích hợp với Google Analytics

Với gói miễn phí của Sendinblue, bạn có thể sử dụng:

  • Công cụ theo dõi hành trình của khách hàng cho một số chiến dịch tiếp thị.
  • Gửi tối đa 300 email/ ngày, không giới hạn số lượng đối tượng.
  • Cá nhân hoá nội dung email.
  • Số lượng lớn các email template có sẵn.

GetResponse | Inbound marketing software

Email marketing hiện vẫn đang là một trong số những hình thức marketing mạnh mẽ và linh hoạt nhất. Do vậy GetResponse tự định nghĩa chính mình là nền tảng email marketing dễ sử dụng nhất thế giới.

Giải pháp về marketing automation này cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày để trải nghiệm mọi tính năng mà nó cung cấp như: 

  • CRM: nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (lead), dễ dàng thiết kế và điều chỉnh quy trình bán hàng với các thao tác kéo-thả.
  • Email marketing automation: theo dõi traffic truy cập website, theo dõi hành vi của khách hàng tiềm năng và phân loại khách hàng.
  • Tạo webinar và landing page
  • Thiết kế newsletter, A/B testing và một số phân tích nâng cao khác.

Sender: Email marketing platform

Sender luôn tự hào là một trong số ít những công cụ marketing automation cho phép người dùng sử dụng tất cả các tính năng để tự động hoá mọi công việc của marketer. Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể tích hợp từ webshops như Woocommerce, WordPress tới gửi emails hay newsletter tới khách hàng của doanh nghiệp cùng nhiều tác nghiệp khác.

Với free plan, bạn có thể

  • Hoàn thiện hệ thống email campaign automation.
  • Theo dõi và phân tích dữ liệu kết quả.
  • Web push notifications.
  • Subscription forms.
  • Newsletter templates.
  • Built-in photo editor.
  • Contact segmentation.

Jumplead | Powerful affordable and easy inbound marketing automation platform

Đây là một nền tảng giúp tự động hoá email marketing, quản lý lead, quản lý contact và tạo dựng landing page. Nền tảng này offer 14 ngày dùng thử miễn phí để giúp marketer có thể lựa chọn gói dịch vụ thích hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Mặc dù chỉ được dùng thử trong một quãng thời gian khá ngắn, xong Jumplead cung cấp khá nhiều các tính năng mạnh mẽ như:

  • Lead nurturing (chăm sóc lead)
  • Email marketing
  • Landing page
  • CRM
  • Sales & Marketing automation
  • Hệ thống quản lí contact
  • Phân tích web

MailerLite: Create email marketing your way

Mailerlite làm rất tốt tính năng được lấy làm tên của nền tảng này: email. Công cụ này được sử dụng rộng rãi bởi các freelancer, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tổ chức non-profit… Mailerlite được đánh giá cao bởi đơn giản, dễ dùng và hệ thống hỗ trợ khách hàng khá tốt, với nhiều mẫu và hỗ trợ thiết kế email đẹp mắt. Free plan của công cụ cũng bao gồm nhiều tính năng nổi trội như:

  • Khả năng gửi tối đa 12,000 email mỗi tháng cho 1,000 đối tượng.
  • Email campaigns: dễ sử dụng với các thao tác kéo thả, hỗ trợ edit ảnh.
  • Tạo landing page, form.
  • Email automation: phân loại và quản lí các nhóm email, tagging, RSS campaigns, AB testing.
  • Phân tích, tích hợp website, cùng rất nhiều template.

EngageBay | All-in-one marketing, sales, support CRM

Là một CRM software cung cấp toàn bộ tính năng automation hỗ trợ sales, service, và marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng mạnh nhất của Engagebay là quy trình hoàn hảo để nuôi dưỡng lead (lead nurturing), hoàn toàn tự động và phản ứng nhanh.

Engagebay cho phép các doanh nghiệp có quy mô nhỏ sử dụng các tính năng sau vô thời hạn:

  • Gửi tối đa 1,000 email hàng tháng, tới 1,000 contact.
  • Tự động trả lời
  • Tạo landing page
  • Cung cấp email templates, cho phép đặt lịch gửi và tracking kết quả
  • CRM
  • Helpdesk và live chat

Moosend | Email marketing software and marketing automation platform

Moosend được biết đến là một all-in-one marketing automation có thể phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ cũng như lớn.

Với free plan, khách hàng được gửi không giới hạn số lượng email tới 1,000 đối tượng (subscriber) cùng các tính năng như

  • Tạo Sign-up và Subscription form
  • Báo cáo và phân tích

Growth Action của adbrix

Tìm kiếm và lựa chọn công cụ marketing automation phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng sử dụng của doanh nghiệp đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp. Các gói dịch vụ miễn phí hoặc sử dụng thử trong danh sách trên đây sẽ giúp các start-up nói chung, các marketer nói riêng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định khó khăn đó.

Với các start-up vận hành và cung cấp dịch vụ qua mobile app còn có một lựa chọn đặc thù để tự động hóa quy trình marketing trên app của mình sử dụng tính năng Growth action của adbrix. Việc sử dụng adbrix không chỉ giúp marketer các mobile app có thể dễ dàng đo lường chính xác hiệu quả marketing theo từng media, từng campaign, từng ad; phân tích để thấu hiểu người dùng mà còn dễ dàng chuyển đổi kết quả những phân tích đó thành hành động cụ thể với tính năng Growth action.

Dựa vào dữ liệu phân tích về hành vi người dùng, marketer có thể dễ dàng tạo nhóm user segment, sử dụng các audience này để tiến hành targeting campaign, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với những thông tin personalize khi tương tác với từng cá nhân như thêm tên gọi, xưng danh của người dùng cụ thể khi gửi email, push notification; lựa chọn thời điểm thích hợp để tương tác như vào ngày sinh nhật, khi vừa hoàn thành một game level mới, hoặc nhắc nhở đơn hàng đang dở dang, v.v

Liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng miễn phí các tính năng mạnh mẽ của adbrix để tăng trưởng ứng dụng di động của doanh nghiệp bạn: abx.vn@igaworks.com.