Mobile Attribution

Bí kíp thấu hiểu người dùng mobile app của growth marketer

Attribution tool là một công cụ mà bất cứ mobile app marketer nào cũng cần đến. Nó giúp chuyển hóa những khái niệm trừu tượng về “tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo” thành các chỉ số (metric), biểu diễn dưới dạng trực quan như đồ thị, bảng biểu. Không hề quá lời khi cho rằng không sử dung attribution tool, chiến dịch mobile app marketing không thể thực hiện được hiệu quả.

Tuy nhiên, không ít bạn marketer còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt các khái niệm về attribution, cũng như các tính năng của attribution tool trong thời gian đầu làm quen. Hơn nữa việc tính năng của attribution tool thường xuyên thay đổi theo nhu cầu của thị trường cũng là một yếu tố gây khó khăn cho marketer. Trong tài liệu này, chúng tôi sẽ tổng hợp và giải thích về các khái niệm cơ bản giúp marketer có thể dễ dàng hiểu được “mobile app attribution”, một trong những tính năng chính mà adbrix đang cung cấp.

Bạn đọc sẽ từng bước chinh phục các vấn đề liên quan tới attribution một cách dễ dàng, từ đó xây dựng nền tảng kiến thức căn bản cần thiết cho bất cứ một chiến dịch mobile app campaign thành công nào trong tương lai.

Nhận Sổ tay mobile attribution
Email không hợp lệ
Họ tên là thông tin cần thiết

Về adbrix

Là một data platform dành cho Growth Marketer, adbrix cung cấp giải pháp phân tích và marketing action phục vụ cho sự mở rộng và duy trì tập người dùng trên nền tảng mobile.

VietNamMobileDay2019

Để giải quyết bài toán làm thế nào để mở rộng (User acquisition) và duy trì (Retention) lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, Growth Marketers phải sử dụng các phương pháp cơ bản để phân tích và tổ chức dữ liệu, tiến hành Cohort Analysis, A/B test, Event conversion Analysis, Marketing funnel analysis, Audience design,... Điều đó cũng có nghĩa là Growth Marketer phải tiến hành cùng lúc công việc của một Marketer lẫn Engineer. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị growth marketer thường gặp khó khăn do hạn chế quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu, do việc trích xuất dữ liệu đòi hỏi kĩ năng về lập trình nhất định, họ thường mất cơ hội giải quyết vấn đề ngay lập tức và linh hoạt. Adbrix hiểu được vấn đề này và đặt mục tiêu trở thành một nền tảng dữ liệu tổng thể cho phép 'Growth Marketer' sử dụng để trực tiếp thực hiện phân tích dữ liệu phức tạp mà không cần biết về các câu lệnh truy vấn SQL, qua đó lên được kế hoạch hành động để giữ chân khách hàng thành công mà không cần sự trợ giúp của nhóm kỹ thuật dữ liệu (data scientist).